GMK VISA KOREA(R17-9) TIỀN TRỢ CẤP SINH SẢN & NUÔI CON NHỎ CHO PHỤ NỮ LAO ĐỘNG E9 ĐANG TRONG THỜI GIAN LÀM VIỆC Ở HÀN


TIỀN TRỢ CẤP SINH SẢN & NUÔI CON NHỎ CHO PHỤ NỮ LAO ĐỘNG E9 ĐANG TRONG THỜI GIAN LÀM VIỆC Ở HÀN

 Phụ nữ lao động E9 vào thời điểm sinh sản liệu có nhận được tiền trợ cấp đó không??

Câu trả lời được bắt đầu nếu như các bạn trong thời gian làm việc đang có đóng bảo hiểm 고용보험 thì câu trả lời sẽ là "CÓ" nhé!! 고용보험 là 1 trong 4 loại bảo hiểm mà người lao động phải có nghĩa vụ đóng nạp vào.
Văn phòng của chúng tôi trong quá trình làm việc giải quyết những vấn đề liên quan đến người lao động nước ngoài nên biết được tài liệu trên và cảm thấy đây là nội dung hữu ích cho người lao động nên đăng tải lên cho mọi người cùng được biết.
Người phụ nữ lao động E9 làm việc ở công ty Hàn quốc trên 1 năm và đang trong tình huống là phải nghỉ làm để sinh con.
Và sau khi sinh con muốn sử dụng chế độ nghỉ làm vì nuôi con nhỏ khoảng 3 tháng. Dĩ nhiên là phải thỏa thuận thời gian nghỉ làm với chủ công ty nhé.
Nếu như các bạn làm việc ở nơi làm việc dưới 1 năm thì chủ công ty có thể sẽ từ chối với chế độ nghỉ làm vì nuôi con nhỏ. Dù sao nếu như có thể thỏa thuận được với chủ công ty vấn đề nghỉ làm vì nuôi con nhỏ thì cũng giống như có thể xin đăng ký nhận tiền trợ cấp nghỉ làm vì nuôi con nhỏ.
Tiền trợ cấp nghỉ làm vì nuôi con nhỏ được dựa theo mức lương tháng được nhận đến 40% và số tiền trợ cấp tối đa là 1 triệu won. Số tiền trợ cấp này không phải do công ty chi trả mà do ở chính phủ Hàn trợ cấp.
Ví dụ như số tiền lương tháng cơ bản của người lao động là 2 triệu won 40% thì sẽ được nhận trợ cấp khoảng 800.000w, và trường hợp người được nhận lương tháng 3 triệu won được nhận 40% thì là 1.200.000won nhưng vì số tiền trợ cấp tối đa là 1.000.000won vì thế chỉ nhận được trợ cấp là 1.00.000won thôi nhé.
Vì vậy ở đây lại thêm 1 điểm thắc mắc nữa…
Chế độ nghỉ làm vì nuôi con nhỏ nếu quay về nước để sinh con thì có được nhận hay không??...
Có thể được nhé.
Nhưng trường hợp đó sẽ không được nhận tiền trợ cấp nghỉ làm vì nuôi con nhỏ!! Chế độ nhận tiền trợ cấp đó chỉ áp dụng khi lưu trú ở Hàn để sinh sản và nuôi con nhỏ.
Kết luận thì nếu như các bạn quay về nước để sinh con có thể nghỉ làm để sinh và nuôi con nhỏ nhưng sẽ không nhận được tiền trợ cấp.
Nếu muốn nhận tiền trợ cấp thì phải sinh con và lưu trú ở Hàn quốc nhé.
Thêm 1 vấn đề để các bạn tham khảo thêm đó là nếu như các bạn gặp được 1 người chủ tốt cho phép bạn nghỉ làm vì nuôi con nhỏ đến 6 tháng.
Nếu vậy thì trong vòng 6 tháng đó bạn quay về nước thì liệu có vấn đề gì không??
Câu trả lời là "KHÔNG"
Vì đã tìm hiểu giữa phòng quản lý XNC và bộ tuyển dụng lao động có những quy chế gì hay không…
Bên phòng quản lý xuất nhập cảnh thì bảo nếu như giữa chủ công ty và người lao động đã có sự thỏa thuận giữa đôi bên thì không liên quan đến thời hạn có thể về nước và sang lại. Nhưng, nếu như xuất cảnh hơn 1 năm trở lên thì visa sẽ được tự động hủy bỏ nên các bạn cần lưu ý điểm trên nhé.
Nói chung, nếu như các bạn về và trở qua trong vòng 1 năm trở lại thì không vấn đề gì với phòng quản lý XNC. Nhưng chỉ có thể khi các bạn trong tình trạng còn thời hạn cho phép lưu trú nhé!
Còn bên phía Bộ tuyển dụng lao động cũng có câu trả lời tương tự. Được sự thỏa thuận với chủ công ty xuất cảnh trong vòng 1 năm dựa theo sự quyết định của chủ công ty.
Đến đây chúng ta đã cùng tìm hiểu những quy chế có liên quan.
Nhưng dù bộ luật đã quy định như thế nhưng trên thực tế thì thật sự rất hiếm những người chủ vui vẻ đồng ý cho phép người lao động nghỉ làm việc với thời gian dài như thế cả.
vì thế các bạn nên có cách thích ứng với tình thế để thỏa thuận chủ công ty để tốt cho cả đôi bên là điều quan trọng nhé.

#e9, #venuocsinhcon, #bolaodong, #고용보험, #phongxuatnhapcanh, #sanbay, #tientrocap

 
 

댓글

이 블로그의 인기 게시물

Ngày nghỉ tạm thời(임시공휴일) và ngày nghỉ bù(대체공휴일) đều là ngày nghỉ có đúng hay không?

Thông báo về tuyển sinh khóa học Người Mậu dịch Thương mại Đa văn hóa KOTRA lần thứ 11

2018 E7-4 Application Guide (Important) Achieve 100% success rate of E7-4